top of page

Gwyddoniaeth

CA3 a CA4

Bydd pob myfyriwr ym mlynyddoedd 7-9 yn dilyn cwrs yn seiliedig ar raglen astudio cyfnod allweddol 3. Bydd hyn yn darparu sylfaen gadarn i symud ymlaen i gwrs TGAU addas. Bydd myfyrwyr yn cychwyn ar eu hastudiaeth CA4 ym mlwyddyn 9 i ganiatáu digon o amser i gwblhau'r cwrs mewn pryd. Fe'u cofnodir ar gyfer un o'r canlynol yn ôl gallu.

Llwybrau Mynediad - Gwyddoniaeth heddiw

Mae'r cwrs hwn wedi'i gynllunio ar gyfer ymgeiswyr gallu is a bydd yn cael ei ddilyn naill ai yn Mynediad 2 neu 3 yn dibynnu ar allu. Mae myfyrwyr yn cwblhau cyfres o unedau a byddant yn cael credydau ar ôl cwblhau pob uned. Bydd pob uned werth rhwng 1 - 4 credyd. Y cymhwyster a enillir fydd naill ai:

 

● Dyfarniad - 8 credyd neu fwy (tua 4 uned)

● Tystysgrif - 13 credyd neu fwy (tua 5 uned)

● Diploma - 37 credyd neu fwy (tua 10 uned)

 

Mae'r cwrs hwn yn darparu cyswllt i'r cwrs ASDAN a gellir ei gefnogi gan dystiolaeth a gafwyd nid yn unig o'r ysgol ond hefyd o'r tŷ.

Dewisir unedau i'w cynnwys o blith:

 

● Gweithio fel rhan o grŵp

● Gweithio tuag at nodau

● Dewisiadau a phenderfyniadau

● Bwyd ac Iechyd

● Cyflwyniad i ofal planhigion

● Cyflwyniad i gynnal a chadw tir

● Cyflwyniad i ofal anifeiliaid

● Gwyddoniaeth: Iechyd a diogelwch

● Gwyddoniaeth a'r bydysawd

● Gwneud cyfansoddion defnyddiol

● Gwyddoniaeth a'r corff dynol

● Gwyddoniaeth a byd y planhigion

● Gwyddoniaeth golau a sain

● Amrywio ac addasu

● Gweithio gyda chylchedau trydanol

● Ynni yn y cartref a'r gweithle

● Cynhyrchion cemegol a ddefnyddir yn y cartref a'u heffaith amgylcheddol

● Ynni adnewyddadwy

● Effaith gwneud sylweddau defnyddiol

● Gwneud cyfansoddion defnyddiol

● Sut mae gweithgaredd dynol yn effeithio ar yr amgylchedd

● Sut mae'r corff yn ymateb i newid

● Canfod cemegol

● Gwyddoniaeth ar gyfer corff iach

● Gwneud cylchedau electronig

● Rheoli twf micro-organebau.

Mae'r unedau a gwmpesir yn CA3 fel a ganlyn:

● Pethau byw

● Yr amgylchedd

● Treuliad

● Resbiradaeth

● Ffordd o fyw ac iechyd

● Elfennau, cyfansoddion a chymysgeddau.

● Cyflyrau o bwys

● Adweithiau cemegol

● Creigiau

● Grymoedd

● Ynni

● Trydan

● Golau a sain

● Magnetedd

Bydd pob uned yn cynnwys sesiynau ymarferol er mwyn datblygu eu sgiliau ymarferol.

tw 1.jpg

Gwobr sengl Gwyddoniaeth Gymhwysol CBAC. 

 

Cwrs gwyddoniaeth cyfun yw hwn sy'n ymgorffori elfennau o'r tair gwyddor. Gellir ei asesu ar lefel sylfaen ac ar haen uwch.

 

Mae'r cwrs yn cynnwys 4 uned o waith a gellir ei astudio dros flwyddyn neu ddwy:

 

Uned 1 - Gwyddoniaeth yn y byd modern. Asesir hyn gan arholiad ysgrifenedig ac mae'n 40% o'r cymhwyster.

Uned 2 - Gwyddoniaeth i gefnogi ein ffyrdd o fyw. Asesir hyn trwy arholiad ysgrifenedig ac mae'n 30% o'r cymhwyster.

Uned 3 - Asesiad tasg-seiliedig wedi'i asesu'n allanol gan CBAC. 20% o'r cymhwyster.

Uned 4 - Asesiadau ymarferol a gynhelir gan ganolfannau ond a farciwyd yn allanol gan CBAC. 10% o'r cymhwyster.

 

“Mae manyleb Gwyddoniaeth Gymhwysol TGAU CBAC(Gwobr Sengl) yn defnyddio dull a arweinir gan gyd-destun o ddysgu ac asesu gwyddoniaeth. Mae'n darparu cwrs astudio eang, cydlynol, ymarferol, boddhaol a gwerth chweil i ddysgwyr. Mae astudio Gwyddoniaeth Gymhwysol TGAU (Gwobr Sengl) yn rhoi mewnwelediad a phrofiad o sut mae gwyddoniaeth yn gweithio, gan ysgogi chwilfrydedd dysgwyr a'u hannog i ddatblygu dealltwriaeth o wyddoniaeth, ei chymwysiadau a'i pherthynas â'r unigolyn a'r gymdeithas. Nid yw'r TGAU hwn wedi'i gynllunio i alluogi symud ymlaen i gymwysterau lefel 3 mewn Gwyddoniaeth. "

Bioleg TGAU CBAC

 

Bydd myfyrwyr gallu uwch yn gallu dewis astudio Bioleg ar lefel TGAU ar lefel haen uwch neu haen sylfaen. Mae hyn yn galluogi myfyrwyr i ddysgu sut mae'r corff dynol yn gweithio, y strwythurau sy'n gwneud iddo weithio a sut i'w gadw'n iach.

Y pynciau dan sylw yw:

● Celloedd

● Cyfundrefn

● Haint ac Ymateb

● Bioenergetics

● Homeostasis

● Etifeddiaeth

● Esblygiad

● Ecoleg

Rhoddir llawer o gyfleoedd i'r disgyblion gynnal ymchwiliadau ymarferol. Mae labordy gwyddoniaeth yn yr ysgol sy'n eu galluogi i gynnal ymchwiliadau fel edrych sut mae sylweddau'n tryledu trwy bilen lled athraidd a defnyddio microsgop i arsylwi strwythurau celloedd. Bydd myfyrwyr yn profi effeithiolrwydd gwahanol wrthseptigau ar ladd bacteria, ynghyd â ffactorau sy'n effeithio ar gyfradd trydarthiad mewn dail. Bydd myfyrwyr yn datblygu eu sgiliau rhifedd yn ystod gwaith ymarferol, gan ei fod yn cynnwys llunio tablau, cymryd mesuriadau cywir, cyfrifo modd, newidiadau canrannol ac adeiladu graffiau.

Ffiseg TGAU CBAC 

 

Gall myfyrwyr gallu uwch ddewis dilyn cwrs TGAU Ffiseg CBAC ar haen uwch neu haen sylfaen. Mae hyn yn galluogi myfyrwyr i ennill gwybodaeth a phrofiad ymarferol am egwyddorion sylfaenol sut mae pethau'n gweithio - o gylchedau trydanol trwy beiriannau pelydr-X i reidiau ffair.

Y pynciau dan sylw yw:

● Ynni

● Trydan

● Model mater gronynnau

● Strwythur atomig

● Grymoedd

● Tonnau

Magnetedd ac electromagnetiaeth

Ffiseg y gofod

 

Mae'r amrywiaeth a'r ystod o bynciau sy'n cael sylw, er enghraifft, cymhwysiad meddygol ffiseg ynghyd â thrydan ac offer cartref yn caniatáu i fyfyrwyr hogi eu sgiliau arsylwi. Trwy ymholi ymarferol bydd myfyrwyr yn ennill dealltwriaeth o sut y gall ffiseg effeithio ar gymdeithas a'r amgylchedd; sut mae rhagdybiaethau, tystiolaeth, damcaniaethau ac esboniadau yn gweithio gyda'i gilydd. Byddant yn gwella sgiliau arsylwi, ymarferol, modelu, ymholi a datrys problemau ynghyd â sgiliau cyfathrebu, mathemateg a'r defnydd o dechnoleg mewn cyd-destunau gwyddonol.

Bioleg Safon Uwch CBAC

 

Mae Bioleg Safon Uwch yn bwnc heriol ond poblogaidd iawn gan ei fod yn ateb llawer o gwestiynau a allai fod gennych megis sut mae'r celloedd yn eich corff yn gwneud 10,000 o wahanol fathau o brotein? Sut wnaeth Gregor Mendel ddisgrifio deddfau etifeddiaeth flynyddoedd lawer cyn darganfod DNA? Sut mae'ch corff yn cynnal ei gydbwysedd cain, homeostasis, yng nghanol ei fwrlwm mewnol o weithgaredd?

Mae'r cwrs wedi'i rannu dros y ddwy flynedd, lle bydd myfyrwyr yn astudio dwy uned yn eu blwyddyn gyntaf (Lefel UG). Trwy rannu pob uned yn adrannau byr, bydd hyder a gwybodaeth yn datblygu'n raddol trwy gydol y cwrs. Ymhelaethir ar hyn gydag ymholiad ymarferol sydd wedi'i ymgorffori trwy gydol y cwrs. Mae sgiliau ymarferol yn hanfodol mewn bioleg ac fe'u henillir trwy gydol y cwrs ynghyd â sgiliau dadansoddi a datrys problemau. Bydd astudio bioleg hefyd yn cynnwys trafodaeth, dadl, gwaith unigol ac ymchwil.

 

Mae myfyrwyr yn astudio manyleb CBAC sy'n cael ei asesu dros y ddwy flynedd. Ar ddiwedd blwyddyn un bydd myfyrwyr yn eistedd dau bapur. Mae Uned un (20%) yn cynnwys biocemeg sylfaenol a threfniadaeth celloedd. Mae Uned dau (20%) yn ymdrin â bioamrywiaeth a ffisioleg systemau'r corff. Yna yn yr ail flwyddyn, bydd myfyrwyr yn sefyll dau bapur arall ac yn cynnal arholiad ymarferol. Mae uned tri A2 yn cynnwys ynni, homeostasis a'r amgylchedd (25%). Mae uned pedwar yn ymdrin ag amrywiad, etifeddiaeth ac opsiynau o imiwnoleg a chlefyd, anatomeg cyhyrysgerbydol dynol neu niwrobioleg ac ymddygiad (25%). Yn olaf, mae uned pump sy'n werth 10% o'r cymhwyster yn caniatáu i fyfyrwyr ddangos eu gallu i gynnal ymchwiliad ac i ddadansoddi a gwerthuso data arbrofol o dan amodau rheoledig.

Yn ogystal â chynnig cyrsiau sy'n seiliedig ar gymwysterau, rydym yn cynnig gwersi ymyrraeth i ddisgyblion sydd angen cefnogaeth ychwanegol mewn gwyddoniaeth. Nod y gwersi hyn yw codi lefelau dealltwriaeth fel y gall y disgybl gyrchu'r pwnc yn llawn yn hyderus a chyrraedd ei lawn botensial.

 

Mae ein gwersi ymyrraeth yn defnyddio cymysgedd o adnoddau ac yn ymdrin â phob gallu gan ddefnyddio ystod o weithgareddau gweledol, clywedol a chinesthetig i apelio at ein holl ddysgwyr.

bottom of page